ads

วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

Review โปรแกรม Scoopshot

Review โปรแกรม Scoopshot 

สองสามวันก่อนมีคนแนะนำโปรแกรมตัวนี้ในการอัพภาพขายอีกเวป  สำหรับอัพภาพขายทางมือถือ   แต่ว่าภาพที่ส่งนั้นไม่ได้จำกัดว่าจะต้องถ่ายจากมือถืออย่างเดียวครับเขารับหมด    โดยที่นี่จะต่างกับสต๊อคอื่นๆ เหมือนกันโดย user สามารถสร้าง task งาน ( โจทย์ภาพที่อยากได้  โดยกำหนดราคากันไปว่ากี่ $ ก็ว่าไปส่วนมากเจอที่ 5$ ครับ )
แล้วเมื่อทางฝั่งคนขายภาพ คนถ่าย  ในแต่ละครั้งก็จะมี notification แจ้งมาว่าตอนนี้มี task งานโจทย์ไหนอยู่ที่ร่วมโปรโมชั่นตามเวลานั้นๆ   ให้เราเลือกส่งภาพเข้าไปครับโดยเขาจะกำหนดให้ใส่ tag ตามท้ายเองแล้วแต่หัวข้อว่าอะไร

สามารถใช้ได้ทั้ง  androi และ ios ครับ   ดาวโหลดลงเครื่อง > register > ใส่รายละเอียดต่างๆ e-mail > แล้วเข้าไปกด activate ในเมล์เราด้วยนะครับ
เมื่อกลับมา login เราก็จะเข้าหน้าเจอ Task งานต่างๆ ที่เขาจัดอยู่ในขณะนันและจะมีรูปคนที่อัพโหลดเข้าไปขายในหมวดนั้นๆ  ถ้ามีภาพไหนขายได้แล้วก็จะขึ้นภาพที่ขายได้แล้วแทน



- ถ้าเราจะอัพโหลดภาพเราเข้าก็คลิกรูป  กล้องเลยแล้วก็ทำตามขึ้นตอนเลือกภาพมาอัพโหลด > ใส่รายละเอียด  โดยใส่แท็กตาม task ตามโจทย์นั้นๆ > ใส่พิกัดให้รูป  > กดยอมรับข้อตกลงแล้วอัพโหลดรอการตรวจสักครู่





ถ้าตรวจเสร็จภาพจะไปอยู่รวมกันในแทบ photos ประมาณนี้


- สำหรับใครจะอัพโหลดภาพที่ไม่เกี่ยวกับโจทย์หรือ task งานก็ได้ครับและสามารถกำหนดราคาขายภาพเราได้ด้วย   โดยกดที่รูป กล้องตามปกติ task ไดสัก task  > เลือกรูป >
แล้วกดเครืองหมาย <  ในโปรแกรมครับ  จะโผล่ให้เราเลือกว่าจะขายแบบไหน for sale คือขายกำหนดด้วยเราเอง  เราสามารถกำหนดราคาได้เลย ( อาจจะมีทางเข้าเมนูนี้ที่อื่นแต่ผมยังหาไม่เจอ - -" )  แล้วจะเห็นว่ามี exclusive price ซึ่งตามอัตราส่วนเลยคือการซื้อภาพนั้นแบบซื้อขาดลิขสิทธิ์เลยว่ากี่บาท   แต่ถ้าเกิดมีคนซื้อแบบ exclusive ไปเราต้องลบรูปนี้ในเวป stock อื่นๆ ด้วยนะครับ



- และหากว่ามีภาพไหนเขายได้จะมี notification แจ้งเรามาดังรูปครั้บ  รูปนี้ขายในโจทย์ sunset / sunrise ลงไปวันเดียวได้ละ


ในส่วนของผู้ต้องการซื้อภาพ  นั้นเมื่อสมัครแล้วสามารถสร้าง Task และกำหนรายละเอียดภาพที่อยากได้เลยครับกำหนดราคาซื้อก็จะมีคนส่งภาพมาให้โหลดเลย   แต่ต้องทำผ่าน PC ครับเข้าที่  www.scoopshot.com  ด้านขวาบนจะมีปุ่มให้เรา create ครับ ( หรือมีวิธีอื่นนะ  แต่ผมยังหาไม่เจอ)


อันนี้เป็นรีวิวคร่าวๆ จากที่ได้ลองเล่นมาไม่กีวันครับลองดูกันครับ  เป็นอีกการเพิ่มทางเลือกการขายภาพทางสต๊อคกันครับ :-)

3 ความคิดเห็น:

  1. เมนูที่มี info photo sold นะอยู่ตรงไหนครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอนนี้ version มันอัพเกรดไปจากในบทความแล้วน่ะครับ (แย่กว่าเดิม)
      จะดูได้ตรง tab Activity ด้านซ้ายครับ จะมี show activity เช่นใครเม้นท์ในภาพเราบ้าง ภาพไหนขายไปบ้าง ( แต่ผมไ่ม่เห็นรูปเก่าที่ขายไปก่อนอัพเวอร์ชั่นนี้นน่ะ) ลองกดๆ ดูนะ

      ลบ
  2. ขอบบคุณที่แนะนำนะครับ

    ตอบลบ